Hàng trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên, đã bị mất sạch chỉ vì làm theo hướng dẫn cài app điện lực giả mạo.
Ngày 7-12, Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát thông tin cảnh giác đến toàn bộ khách hàng khi chỉ trong tháng 11, đã có tới 254 cuộc gọi từ khách hàng ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh về tình trạng giả danh nhân viên điện lực.
Những người này thường yêu cầu khách hàng làm theo các bước như tải App điện lực giả, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của chúng…
Phương thức của những kẻ này là giả danh nhân viên điện lực để gọi điện yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo và hướng dẫn cài đặt lại App điện lực giả nhằm thanh toán tiền điện.
Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua các đường link mà chúng gửi. Sự việc này đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát thông tin cảnh giác đến toàn bộ khách hàng.